Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Năm, 07/05/2020, 10:32 (GMT+7)
Chiến sĩ mới Trung đoàn 3, Sư đoàn 324  tự tin hoàn thành kiểm tra “3 tiếng nổ”

Khi những tiếng nổ rền vang trên các thao trường của Trung đoàn 3, Sư đoàn 324, Quân khu 4 kết thúc cũng là thời khắc quan trọng, khẳng định sự trưởng thành của hàng trăm chiến sĩ mới và một nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đơn vị đã hoàn thành.

Thực hành bắn súng AK bài 1

Trên thao trường bắn với cờ hoa rực rỡ, từng loạt bắn tự tin tiến lên theo khẩu lệnh, bằng những thao tác nhanh chóng, chính xác: “kề vai, áp má, nín thở, bóp cò”... nhả từng loạt đạn giòn đanh, hạ gọn các mục tiêu. Không giấu được niềm vui khi vừa nhận hoa bắn giỏi từ Chính ủy Trung đoàn, Binh nhì Trần Đăng Hòa, Trung đội 5, Đại đội 6, Tiểu đoàn 8 chia sẻ: “Em rất hạnh phúc khi bắn được 81 điểm, Em thực hiện đúng yếu lĩnh động tác đã được huấn luyện và luyện tập; dù trời nắng gắt, nhưng được sự động viên, hướng dẫn của đồng chí dẫn bắn, Em đã khử được độ choán khi ngắm bắn, nên tất cả đều trúng mục tiêu với điểm cao”.

Quan sát trên màn hình trong hầm chỉ huy ném lựu đạn, mọi hành động của chiến sĩ, từ tuyến chờ đợi, nhận lựu đạn, ẩn nấp trong hầm chữ A, tới cơ động lên vị trí ném, thực hành ném.... đều bảo đảm chuẩn xác, đúng quy tắc an toàn. Trung tá Phạm Lê Tuấn, Trung đoàn trưởng cho biết: “Cùng với việc huấn luyện cơ bản và thường xuyên quán triệt sâu sắc tới mọi cán bộ, chiến sĩ về bảo đảm an toàn, việc áp dụng sáng kiến dùng camera để theo dõi toàn bộ thao trường ném lựu đạn đã phát huy hiệu quả rõ rệt trong điều hành ném và đánh giá kết quả chính xác, tạo tâm lý tự tin cho chiến sĩ”.

Kiểm tra kết quả ném lựu đạn chụp qua màn hình camera

Để bảo đảm sát thực tế chiến đấu, các mục tiêu tại thao trường đánh thuốc nổ, như: xe tăng, lô cốt... được đầu tư, thiết kế giống thật; sau khi bình tĩnh, tự tin thực hiện thành thục, chính xác các động tác tra lắp, gói buộc, từng loạt đánh cơ động lên đặt bộc phá, điểm hỏa, đồng loạt tiêu diệt các mục tiêu.

Sau những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ, kết thúc kiểm tra “3 tiếng nổ”, Đơn vị đạt giỏi nội dung ném lựu đạn, đánh thuốc nổ; bắn súng đạt trên 90% khá, giỏi; bảo đảm an toàn tuyệt đội về người và vũ khí trang bị. Thiếu tá Đặng Quốc Anh, Chính ủy Trung đoàn phấn khởi cho biết: “Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã đặc biệt chú trọng kiện toàn, bồi dưỡng để đội ngũ cán bộ trực tiếp huấn luyện bộ đội có trình độ, năng lực, thực sự tâm huyết, trách nhiệm, gần gũi, gắn bó, theo sát, uốn nắn từng  động tác của bộ đội. Đây là yếu tố then chốt để chiến sĩ hoàn thành kiểm tra 3 tiếng nổ với kết quả cao nhất”.

Đánh thuốc nổ

Có mặt kiểm tra tại thao trường bắn của Trung đoàn, Thượng tá Nguyễn Thao Trường, Phó Sư đoàn trưởng đánh giá: “qua kiểm tra 3 tiếng nổ, chiến sĩ đã có sự trưởng thành rõ rệt về kiến thức, yếu lĩnh động tác; tâm lý, bản lĩnh được nâng lên. Kết quả đó đã khẳng định được chất lượng, hiệu quả trong huấn luyện, rèn luyện của Trung đoàn”

Hoàn thành kiểm tra “3 tiếng nổ”, những chiến sĩ của Trung đoàn 3 đã có bước chuyển biến, trưởng thành quan trọng để tiếp tục tự tin thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo. Đây cũng là thành thích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Trung đoàn lần thứ XXI và kỷ niệm 55 năm Ngày Truyền thống Trung đoàn (13/5/1965 - 13/5/2020).

Tin, ảnh: THANH XUÂN - VIỆT BẮC

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.